Chăm sóc daKhỏe & Đẹp

Dầu tẩy trang là gì? Tác dụng của dầu tẩy trang và cách sử dụng dầu tẩy trang

Gần đây, dầu tẩy trang với những công dụng làm sạch sâu "thần thánh" khiến chị em nô nức mua về để sử dụng. Nhưng liệu bạn đã thực sự biết cách dùng đúng khi dùng loại dầu tẩy trang này chưa?

Tẩy trang – một việc thiết yếu mỗi cuối ngày của con gái chúng mình và trở thành một bước quan trọng trong quá trình dưỡng da. Vì tẩy trang giúp làm sạch lỗ chân lông, xóa lớp makeup nặng nề cả ngày và để da chúng ta có thể “thở” được.

Hiện nay, có rất nhiều dạng tẩy trang trên thị trường phổ biến như dạng nước, dạng sáp, dạng khăn ướt và đặc biệt không thể không kể tới đó chính là dầu tẩy trang.

Giới thiệu chung về dầu tẩy trang

Những điều có thể bạn chưa biết về dầu tẩy trang
Massage làm sạch da với dầu tẩy trang – Ảnh: Internet

Quan điểm sai lệch về dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang có lẽ vẫn là khái niệm còn mới với hội chị em chúng mình bởi có nhiều quan niệm sai lệch và sử dụng sai cách khiến nhiều bạn “quay lưng” với em ấy. Nhưng thực sự, tẩy trang dạng dầu chính là một “gương mặt vàng” để tẩy trang, đặc biệt là khi chúng mình trang điểm đậm và dùng các sản phẩm chống nước.

Tại sao lại phải là dầu tẩy trang?

Dầu tẩy trang giúp nàng tẩy trang kỹ hơn, sạch hơn, đồng thời da được cấp thêm độ ẩm, không gây khô rát da. Không những thế, tẩy trang dạng dầu tiết kiệm cho bọn mình kha kha bông tẩy trang.

Vì khi tẩy trang bằng dầu, bạn không cần sử dụng đến bông mà vẫn có thể thổi trôi tất cả lớp makeup dày cộp, kể cả mascara, eyeliner cứng đầu.

Tẩy trang có tác dụng gì trong việc chăm sóc da?

Không nhất thiết cứ phải trang điểm chúng mình mới phải tẩy trang nhé, kể cả những ngày mặt mộc đây cũng là bước vệ sinh mặt cần thiết nhé. Bởi vì ngoài đường có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và có thể gây mụn cho bọn mình, dầu tẩy trang giúp lấy đi tất cả những thứ đó và giúp da có thể hấp thụ được sâu sữa rửa mặt và những bước dưỡng da tiếp theo.

Double cleansing là gì – Có liên quan gì đến dầu tẩy trang?

Có thể lần đầu nghe tên ai cũng sẽ thấy lạ, nhưng thực ra double cleansing chính là 1 phương pháp làm sạch da từ Nhật Bản mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày. Từ ngày xưa, phương pháp này đã được những nàng Geisha “trọng dụng” để tẩy lớp trang điểm dày cộp của mình bằng 2 bước

Bước 1:

Sử dụng dầu tẩy trang loại bỏ lượng dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết cũng như các loại mỹ phẩm có thành phần gốc dầu dễ dàng. Đồng thời, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn.

Bước 2:

Sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ nốt những chất bẩn không phải gốc dầu và vi khuẩn còn sót lại từ bước 1.

Những điều có thể bạn chưa biết về dầu tẩy trang
Phương pháp “làm sạch kép” đến từ Nhật Bản phù hợp với mọi loại da – Ảnh: Internet

Vậy double cleansing để làm gì sau đó?

Phương pháp double cleansing này giúp chúng mình có thể chuẩn bị một làn da sạch sẽ nhất để dành cho những bước dưỡng da tiếp theo đạt hiệu quả hơn rất nhiều. Bước sử dụng dầu tẩy trang có tác dụng dưỡng da, giúp da láng mịn, sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Và kể cả khi chỉ dùng kem chống nắng trong ngày, tẩy trang dạng dầu cũng có khả năng loại bỏ lượng bã nhờn, dầu thừa, ngăn ngừa lên mụn, lưu thông máu, hạn chế nếp nhăn khi massage mặt nữa đấy.

Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang

Những điều có thể bạn chưa biết về dầu tẩy trang
Hiểu rõ cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang giúp chúng mình hiểu sâu hơn và tận dụng triệt để hiệu quả của phương pháp làm sạch này – Ảnh: Internet

Thông thường, các sản phẩm dầu tẩy trang đều có kết cấu lỏng, sánh mịn, nhẹ và trong suốt với các thành phần được tạo nên gồm dầu, dung môi, ít chất nhũ hóa…

Bởi chính cách thức hoạt động dầu hòa tan dầu, nên việc sử dụng cleansing oil đều mang đến khả năng hòa tan chất bẩn, bã nhờn, phấn trang điểm trên bề mặt da cho hiệu quả tối ưu.

Tác dụng của dầu tẩy trang

Những điều có thể bạn chưa biết về dầu tẩy trang
Trước và sau khi sử dụng dầu tẩy trang – Ảnh: Internet
  • Loại bỏ nhanh chóng và sạch sẽ lớp trang điểm, chất bẩn, vi khuẩn.
  • Cung cấp cho da một lượng dầu hợp lý để duy trì sự mềm mại, căng mịn của da.
  • Tương thích với tất cả các loại sữa rửa mặt khi dùng phương pháp double cleansing.
  • Dầu tẩy trang tốt nhất cho da thường là những sản phẩm chứa dầu thực vật. Những chất này có chứa nhiều thành phần glycerides, có thể đáp ứng nhiều nhu cầu của da như loại bỏ phần trang điểm và kem chống nắng.

Cách sử dụng dầu tẩy trang đúng và chuẩn nhất

Những điều có thể bạn chưa biết về dầu tẩy trang
Dầu tẩy trang chỉ phát huy được đầy đủ nhất công dụng khi mà chúng mình sử dụng đúng cách – Ảnh: Internet

Dầu tẩy trang chỉ phát huy được đầy đủ nhất công dụng khi mà chúng mình sử dụng đúng cách với 2 lưu ý quan trọng sau:

  • Sử dụng tẩy trang dầu để massage khi da còn khô, kể cả khi đang còn lớp makeup. Sau khi thoa dầu lên, chúng mình sẽ massage da mặt nhẹ nhàng từng vùng, và nhớ là không sử dụng nước vì nó sẽ khiến dầu không hòa tan được bụi bẩn.
  • Nhũ hóa với nước: sau khi massage xong, dùng nước ấm để thoa lên da. Lúc này, dầu sẽ trở thành một chất nhũ tương, giúp làm sạch da tuyệt đối. Cuối cùng, bạn làm sạch da bằng nước sạch để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, tạp chất còn lại trên da.

Nhưng có điều bạn nên lưu ý khi sử dụng tẩy trang dạng dầu đó chính là không nên massage quá lâu. Điều này sẽ dẫn đến việc bụi bẩn tách ra ngoài lại bị thẩm thấu ngược lại vào da, khiến chúng chui vào trong lỗ chân lông, gây bí bách và sản sinh ra mụn.

Sau đây là quy trình 5 bước rửa mặt chuẩn với dầu tẩy trang giúp nàng dễ thực hiện mỗi ngày:

Bước 1: Rửa sạch tay, giữ tay và mặt khô ráo

Trước bất kỳ bước skincare nào, chúng mình luôn nhớ rửa tay thật sạch trước khi thực hiện. Tay bẩn sẽ gián tiếp gây ra mụn và viêm.

Sau khi rửa tay sạch, lau khô tay và giữ mặt khô ráo.

Bước 2: Thoa dầu tẩy trang lên mặt

Tùy nhu cầu và diện tích da cần tẩy trang mà chúng ta cần lấy sản phẩm tương ứng. Trung bình khoảng 2 – 3 lần nhấn vòi là đủ cho khuôn mặt rồi nàng nha.

Tiếp theo, thoa dầu đều vào hai tay và thoa lên mặt.

Bước 3: Massage với dầu tẩy trang

Ngay khi vừa thoa dầu lên mặt, chúng mình đến bước massage mặt trong thời gian 1 – 2 phút. Massage theo vòng tròn, từ trong ra ngoài. Nếu dùng mascara chống nước hoặc son bám lâu thì có thể tập trung massage 2 phần này nhiều hơn.

Bước 4: Nhũ hóa dầu tẩy trang với nước

Sau khi massage 1 – 2 phút rồi, lấy một chút nước thoa lên mặt và tiếp tục massage cho đến khi dầu chuyển sang dạng sữa trắng đục là được. Bước này chúng mình có thể thực hiện từ 2 – 3 lần cho đến khi sạch hoàn toàn. Sau đó rửa mặt lại với nước để cuốn trôi hết bụi bẩn.

Bước 5: Rửa mặt một lần nữa với sữa rửa mặt

Kết thúc bước tẩy trang với dầu tẩy trang, chúng mình rửa mặt lại một lần nữa với sữa rửa mặt để đảm bảo cuốn trôi hết lớp dầu, chất bẩn,… trước khi thực hiện các bước dưỡng tiếp theo.

Một số câu hỏi thường gặp về dầu tẩy trang

Những điều có thể bạn chưa biết về dầu tẩy trang
Những câu hỏi về dầu tẩy trang sẽ giải đáp cho các chị em những thắc mắc thường gặp nhất – Ảnh: Internet

Có nên sử dụng dầu tẩy trang hàng ngày không?

Câu trả lời là có. Tẩy trang là việc cực kì quan trọng để có thể chuẩn bị một làn da sạch sẽ, khỏe mạnh cho những bước skincare tiếp theo. Nên dù chỉ dùng kem chống nắng hay kem dưỡng hay makeup cả ngày chúng mình đều phải tẩy trang nhé.

Tẩy trang dầu có sử dụng được cho vùng quanh mắt không?

Câu trả lời cũng là có luôn. Dầu tẩy trang thường không làm cay mắt vì thành phần của dầu tẩy trang rất lành tính và thiên nhiên.

Hơn nữa, dầu tẩy trang giúp mascara chống nước hay eyeliner lì lợm có thể hoàn toàn bay biến trong một nốt nhạc mà chúng mình không mất công dùng lực di đi di lại để tẩy như các dạng tẩy trang khác.

Không những thế trong dầu tẩy trang có chứa những thành phần chống lão hóa, làm mềm da nên vùng mắt cũng được chăm sóc kĩ càng.

Tẩy trang dạng dầu có phải tác nhân gây mụn không?

Có và không. Nếu sử dụng không đúng cách, tẩy trang dầu sẽ khiến mụn có thể sinh sôi, phát triển.

Nhưng nếu chúng mình sử dụng đúng cách, đúng các bước như trên thì dầu tẩy trang lại giúp làm sạch cực sâu và nhanh, ngăn ngừa quá trình mụn nảy nở.

Khi dùng tẩy trang dầu rồi có nên bỏ qua bước dùng sữa rửa mặt không?

Không nên nhé. Dù tẩy trang dầu có làm sạch đến như thế nào vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn tất cả các vi khuẩn và chất bẩn không phải gốc dầu. Dùng thêm sữa rửa mặt sau bước tẩy trang giúp làn da thêm sạch và khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn thấy bài viết hay và đẩy đủ ý bạn mong muốn tìm hiểu, hãy share bài viết và cho ý kiến của bạn dưới phần bình luận bên dưới nhé ?

Diệu Mỹ

- Tên: Bảo Dung - Nickname: Diệu Mỹ - Cung hoàng đạo: Song Ngư - Em là con thuyền nhỏ, chưa vào sóng đã chìm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Hình ảnh / video tối đa: 10 MB.
Bạn được phép chọn: hình ảnh, âm thanh, video.
Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded.

Back to top button

Phát hiện Adblock

Vui lòng xem xét hỗ trợ tụi mình bằng cách vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo (Adblock) của bạn