Chăm sóc daKhỏe & Đẹp

Mặt nạ tinh bột nghệ dưỡng da – Cách trị thâm mụn bằng nghệ hiệu quả

Bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt nạ tinh bột nghệ và làm đẹp cùng nghệ vô cùng hiệu quả. Chắc chắn nhiều cô nàng sẽ phân vân, không biết bột nghệ và tinh bột nghệ là một hay có sự khác nhau. Đừng lo, trong bài viết này, VeryGirlie sẽ giải đáp rõ thắc mắc của bạn.

Đều được chiết xuất từ nghệ, nhưng tinh bột nghệ và bột nghệ có nhiều khác biệt trong kết cấu bột, hàm lượng cucurmin và tác dụng với sức khỏe, làn da của phái nữ. Cùng VeryGirlie tìm ra sự khác nhau này để biết cách sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ bạn nhé.

Phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Cùng là sản phẩm được tạo ra từ củ nghệ tươi nhưng bột nghệ và tinh bột nghệ lại có sự khác nhau. Vậy khác biệt cụ thể là gì?

  • Bột nghệ

Người ta sản xuất bột nghệ bằng cách xay trực tiếp từ củ nghệ đã phơi khô. Quá trình này không giúp loại bỏ được xơ củ nghệ, acid, nhựa dầu và các tạp chất. Vì thế bột nghệ thường có mùi nghệ nồng, màu của bột vàng đậmvị rất đắng khi uống hoặc nếm. Hàm lượng Cucurmin rất thấp (khoảng dưới 0,3%).

Bột nghệ
Bột nghệ được chế biến từ củ nghệ tươi

Nếu sử dụng bên ngoài rất dễ gây nóng, mụn nhọt và kích ứng da… Do đó, bột nghệ không được khuyến khích trong làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mà chỉ được ưu tiên dùng làm gia vị cho các món ăn. Bột nghệ khi hòa tan với nước sẽ có 1 lớp váng dầu bên trên.

  • Tinh bột nghệ

Còn tinh bột nghệ được sản xuất kỳ công hơn. Bằng cách nghiền củ nghệ tươi, sau đó sàng lọc hết chất xơ, tạp chất và lọc bỏ tinh dầu, cuối cùng chỉ thu lấy tinh bột.

Tinh bột nghệ
Phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Tinh bột lúc này đã được loại bỏ nhựa, dầu và các tạp chất có hại. Nhờ đó mà tinh bột nghệ chỉ phảng phất mùi nghệ rất nhẹ, màu vàng tươichất bột mịn hơn nhiều. Hàm lượng cucurmin trong tinh bột nghệ chiếm từ 1 – 5%.

Khi hòa tan với nước, tinh bột nghệ sẽ tan hết, để 1 lúc sẽ lắng xuống đáy, nhưng không có váng dầu trên bề mặt nước.

Thành phần curcumin và tác dụng làm đẹp với cơ thể

Cucurmin là thành phần quan trọng nhất trong củ nghệ. Cucurmin mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làn da phái đẹp. Riêng khoản làm đẹp, cucurmin trong tinh bột nghệ có thể giúp trị mụn, trị thâm, hỗ trợ làm sáng da, chống oxy hóa và chống viêm cho da hiệu quả.

Trong bột nghệ, hàm lượng cucurmin khoảng 0,3%. Còn với tinh bột nghệ, hàm lượng cucurmin tăng gấp 10 lần, khoảng 3%. Vì thế, khi có nhu cầu làm đẹp da, bạn nên chọn tinh bột nghệ sẽ mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Tại sao nghệ giúp trị vết thâm?

Nghệ có thể trị được các vết thâm do mụn, vết thương gây ra trên da của bạn. Công dụng này xuất phát từ hoạt chất cucurmin “thần thánh” chỉ riêng có ở củ nghệ. Không cần phải dùng mỹ phẩm đắt tiền, vài miếng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ cũng giúp bạn dần dần xóa sổ các vết thâm mụn.

nghệ giúp trị vết thâm
Thành phần cucurmin giúp trị vết thâm hiệu quả trên da

Cucurmin là một hoạt chất có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 8 lần vitamin E. Tác dụng của cucurmin là loại bỏ hắc sắc tố melanin – nguyên nhân gây nên các vết thâm, sạm, xỉn màu trên bề mặt da.

Ngoài ra, cucurmin cũng là khắc tinh của các vết thâm do mụn để lại. Có thể ví cucurmin như một “chiến binh” có khả năng dọn dẹp lượng melanin xuất hiện trên bề mặt da.

Vì thế, cô nàng nào muốn hết thâm mụn hiệu quả mà tiết kiệm, hãy chọn đắp mặt nạ từ tinh bột nghệ hoặc nghệ tươi. Dĩ nhiên, khi áp dụng phương pháp từ nhiên nhiên này, nàng cần có sự kiên trì mới thấy được hiệu quả thực sự.

Sử dụng tinh bột nghệ như thế nào cho đúng?

Dù tinh bột nghệ chứa cucurmin và các hoạt chất tốt cho sức khỏe, làn da phái đẹp. Nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách, bạn cũng sẽ không đạt được hiệu quả tối ưu. Hãy lưu ý những vấn đề sau khi dùng tinh bột nghệ nàng nhé!

  • Dùng để uống

– Chọn loại tinh bột nghệ:

bột nghệ Dùng để uống
Uống tinh bột nghệ giúp cải thiện sức khỏe và sắc đẹp

Khi dưỡng da, bạn chọn đúng mỹ phẩm với da mình thì da mới đẹp. Uống tinh bột nghệ cũng vậy. Hiện nay trên thị trường có 3 loại tinh bột nghệ khác nhau.

+ Tinh bột nghệ vàng chiết xuất từ củ nghệ vàng, vị đắng nhẹ và mùi nghệ nhẹ. Nếu bạn muốn uống để đẹp da, đây là loại tinh nghệ phù hợp. Nếu muốn giải độc gan hoặc giảm cân, đây là gợi ý mà bạn nên tham khảo.

+ Tinh bột nghệ đỏ làm từ củ nghệ có màu vàng cam, vị đắng và mùi nghệ nghe rõ hơn, đắng hơn.

+ Tinh bột nghệ đen làm từ củ nghệ đen, có vị đắng hơn nhiều so với tinh nghệ vàng và tinh nghệ đỏ. Mùi nghệ hơi hăng. Loại tinh bột nghệ này thích hợp cho trường hợp đau dạ dày, ruột.

– Thời điểm uống: 

+ Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống tinh bột nghệ vào buổi sáng sẽ tốt hơn cho sức khỏe

+ Uống TRƯỚC BỮA ĂN 15 phút

+ Uống SAU BỮA ĂN 1 tiếng là tốt nhất

Lượng tinh bột nghệ mỗi lần uống: 

+ Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống 2 ly tinh bột nghệ

+ Dùng 1/2 muỗng cà phê tinh bột nghệ pha với nước ấm và thưởng thức

– Ngoài ra, bạn không được uống tinh bột nghệ cùng với thuốc tây. Cũng không nên sử dụng khi đang mắc các bệnh liên quan đến máu. 

  • Làm đẹp da

– Thời điểm đắp mặt nạ: Buổi tối là phù hợp nhất vì lúc này làn da đang trong quá trình phục hồi, tái tạo, sẽ hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ tinh bột nghệ.

– Thời gian đắp: Bạn chỉ nên đắp mặt nạ trên da mặt từ 15 – 20 phút. Mỗi tuần, đắp từ 1 – 2 lần là phù hợp nhất.

Các cách trị thâm mụn với tinh bột nghệ

Trị thâm mụn bằng nghệ tươi nguyên chất

Trong tất cả các cách trị thâm mụn bằng nghệ, sử dụng nước cốt nghệ tươi nguyên chất là cách hiệu quả và nhanh nhất. Với những vết thâm mụn chưa xuất hiện lâu, chỉ cần nước cốt nghệ tươi nguyên chất hoặc tinh bột nghệ là có thể nhanh chóng ‘đánh bay’ vết thâm mụn hiệu quả.

Trị thâm mụn bằng nghệ tươi nguyên chất
Trị thâm mụn bằng nghệ tươi nguyên chất giúp vết thâm mụn nhanh chóng biến mất

Hàm lượng cucurmin chứa trong nghệ tươi sẽ giúp vùng da thâm chống việc hình thành sắc tố melanin. Đồng thời, giúp da tái tạo, hình thành da mới. Do đó, vết thâm mờ sẽ nhanh chóng được thay thế bằng lớp da non.

Cách thực hiện trị thâm mụn bằng nghệ tươi vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần gọt vỏ củ nghệ, rửa sạch và giã lấy nước cốt. Dùng tăm bông thấm nước cốt lên vùng da bị thâm khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm là xong.

Kết hợp tinh bột nghệ và mật ong

Dùng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong cũng là cách trị thâm mụn mà thời ‘ông bà’ để lại và được phái đẹp áp dụng phổ biến. Tinh bột nghệ sẽ giúp da kháng khuẩn và chống hình thành sắc tố melanin như mình đã đề cập ở trên. Đồng thời, mật ong sẽ giúp làm da dịu và sáng hơn đáng kể. Cách thực hiện cũng không khó khăn tí nào.

Kết hợp tinh bột nghệ và mật ong
Kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong

Nguyên liệu nàng cần là:

  • 1 muỗng cà phê bột nghệ và 2 muỗng cà phê mật ong
  • Trộn hai nguyên liệu này với nhau, sau đó đắp một lượng vừa dủ hỗn hợp này lên vùng da bị thâm
  • Nằm thư giãn trong vòng 15 – 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm

Nếu kiên trì thực hiện 2 lần mỗi tuần, bạn gái sẽ nhanh chóng nói lời tạm biệt với vết thâm mụn, đặc biệt, làn da sẽ sáng mịn hơn nhiều.

Kết hợp tinh bột nghệ và sữa chua

Kết hợp tinh bột nghệ và sữa chua
Sữa chua thường được kết hợp với tinh bột nghệ trong làm đẹp

Trong sữa chua có chứa thành phần axit lactic giúp da tránh khỏi tình trạng nhiễm khuẩn. Chưa kể trị kết hợp với tinh bột nghệ cũng chứa thành phần kháng viêm cực tốt. Hỗn hợp giữa tinh bột nghệ và sữa chua được khá nhiều bạn gái ưa chuộng. Vì chúng dễ thực hiện lại không gây nhờn rít cho da mặt.

Tất cả những gì bạn cần là sữa chua và tinh bột nghệ và tiến hành trộn với tỉ lệ 1:1. Ví dụ 2 muỗng cà phê sữa chua và 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ.

Đắp hỗn hợp này lên các vùng da bị thâm trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước thường.

Lưu ý, với hỗn hợp này bạn tránh đắp lên vùng da có vết thương hở.

Tinh bột nghệ và nước hoa hồng

Nước hoa hồng có khả năng cân bằng da và làm sạch sâu lỗ chân lông. Do đó, mỹ phẩm này hoàn toàn có thể kết hợp với tinh bột nghệ hỗ trợ trị thâm cực tốt.

Tinh bột nghệ và nước hoa hồng
Nghệ kết hợp với nước hoa hồng trong làm đẹp

Về chức năng cũng không khác so với những hỗn hợp đã kể ở trên. Tuy nhiên, duy chỉ có một điểm khác biệt là nàng chỉ nên sử dụng hỗn hợp này trong việc trị thâm khoảng 1 lần/ tuần là hiệu quả nhất.

Cách thực hiện:

  • Nàng kết hợp 1 muỗng cà phê bột nghệ và 1 muỗng cà phê nước hoa hồng
  • Cho hỗn hợp này lên các vùng da bị thâm trong thời gian 15 – 20 phút và nằm thư giãn
  • Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm là đã xong quy trình trị thâm bằng hỗn hợp tinh bột nghệ và nước hoa hồng

Một khi đã lựa chọn phương pháp trị thâm với nghệ, đặc biệt là nghệ tươi, bạn gái nên chú trọng việc che chắn cho da vì nguyên liệu này rất dễ bắt nắng. Trong đó, bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là bước không thể thiếu.

Công thức mặt nạ tinh bột nghệ dưỡng da

Mặt nạ tinh bột nghệ làm sáng da

Tinh bột nghệ, bột gạo và mật ong

Tinh bột nghệ, bột gạo và mật ong
Kết hợp làm mặt nạ từ tinh bột nghệ, bột gạo và mật ong

– Bột gạo: chứa nhiều vitamin nhóm B và các khoáng chất khác, có tác dụng ức chế sản sinh melanin, kích thích tái tạo tế bào mới sáng mịn

– Mật ong: giàu chất chống oxy hóa và Vitamin C, có tác dụng nuôi dưỡng làn da sáng mịn, tươi tắn

Cách thực hiện: 

Bước 1: Trộn đều 1 muỗng tinh bột nghệ, 1 muỗng mật ong, 1/2 muỗng bột gạo và ít nước lạnh

Bước 2: Đắp hỗn hợp này lên da mặt trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm

Tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

Tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong
Mặt nạ tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

– Sữa chua: chứa axit lactic giúp dưỡng ẩm, dưỡng da sáng mịn và làm mờ các nếp nhăn trên mặt

– Mật ong: có khả năng chống oxy hóa và giàu vitamin C, hỗ trợ dưỡng da sáng mịn

Cách thực hiện: 

Bước 1: Trộn đều 1 hũ sữa chua không đường với 2 muỗng tinh bột nghệ và 2 muỗng mật ong

Bước 2: Đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch

Mặt nạ tinh bột nghệ chống lão hóa 

Tinh bột nghệ, sữa tươi và nước hoa hồng

Tinh bột nghệ, sữa tươi và nước hoa hồng
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ, sữa tươi và nước hoa hồng giúp trẻ hóa và se khít lỗ chân lông da mặt

-Sữa tươi: chứa nhiều vitamin và khoáng chất, góp phần nuôi dưỡng da mềm mịn

-Nước hoa hồng: có tác dụng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông và cân bằng da

Cách thực hiện: 

Bước 1: Cho 1 muỗng nước hoa hồng, 1 muỗng tinh bột nghệ và nửa muỗng sữa tươi vào, trộn đều

Bước 2: Cho hỗn hợp này vào ngăn mát tủ lạnh

Bước 3: Khi hỗn hợp đã trở nên mát lạnh, bạn dùng đắp mặt nạ trên da từ 15 – 20 phút

Bước 4: Rửa mặt thật sạch để cảm nhận làn da căng bóng

Tinh bột nghệ, sữa tươi, sữa chua không đường và nước cốt chanh

Tinh bột nghệ, sữa tươi, sữa chua không đường và nước cốt chanh
Mặt nạ dưỡng da từ tinh bột nghệ, sữa tươi, sữa chua và nước cốt chanh

Sữa tươi: dưỡng ẩm, làm trắng và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Sữa chua không đường: chứa axit lactid, vitamin nhóm B, kẽm,… có khả năng chống lão hóa, dưỡng da sáng hơn từng ngày

Nước cốt chanh: giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, có tác dụng cải thiện làn da sáng mịn và đàn hồi hơn

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 3 muỗng cà phê sữa tươi, nửa hũ sữa chua không đường và vài giọt nước cốt chanh.

Bước 2: Đắp hỗn hợp này lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 15 – 20 phút

Bước 3: Rửa sạch lại với nước

Tinh bột nghệ và trà xanh

Tinh bột nghệ và trà xanh
Trà xanh và tinh bột nghệ

Trà xanh: giàu dưỡng chất EGCG có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa như nhăn nheo, chùn nhão

Cách thực hiện: 

Bước 1: Trộn 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 2 muỗng cà phê trà xanh và một ít nước tạo thành hỗn hợp sền sệt

Bước 2: Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch

Mặt nạ tinh bột nghệ dưỡng ẩm

Tinh bột nghệ và dầu dừa

Tinh bột nghệ và dầu dừa
Sự kết hợp giữa dầu dừa, tinh bột nghệ dưỡng ẩm cho da

Dầu dừa: giàu vitamin E và các axit béo, làm tốt khả năng dưỡng ẩm da, cho làn da phái đẹp trở nên mềm mại, mịn màng hơn

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho 1 muỗng dầu dừa và 1/2 muỗng tinh bột nghệ vào trộn đều

Bước 2: Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, massage nhàng từ 15 – 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm

Tinh bột nghệ và dầu hạnh nhân

Tinh bột nghệ và dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân và tinh bột nghệ giúp dưỡng ẩm da

Dầu hạnh nhân: giàu vitamin A, B, E và chất chống oxy hóa, có tác dụng cân bằng pH, giữ cho da luôn ẩm mịn

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ và 1/2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân đều với nhau.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp này và đắp lên mặt, massage nhẹ và thư giãn trong 20 phút. Sau đó, rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Bột nghệ và tinh bột nghệ nói chung đều có nhiều công dụng cho sức khỏe và làn da của phái đẹp. Bạn có thể áp dụng những công thức làm mặt nạ tinh bột nghệ dưỡng da mà VeryGirlie vừa chia sẻ để nuôi dưỡng, cải thiện làn da mình đẹp lên từng ngày. Dù đây là một thành phần tốt nhưng nàng cần phải kiên trì mới thấy được kết quả nhé.

An Lê

Nickname: An Lê Cung hoàng đạo: Bạch Dương (Cừu điên) Màu yêu thích: hồng, trắng Sở thích: du lịch, ăn uống, xem phim,...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Hình ảnh / video tối đa: 10 MB.
Bạn được phép chọn: hình ảnh, âm thanh, video.
Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded.

Back to top button

Phát hiện Adblock

Vui lòng xem xét hỗ trợ tụi mình bằng cách vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo (Adblock) của bạn